ประเทศอิตาลี

ทริปที่สอง

แล้วก็ได้มาอิตาลีอีกครั้งตามสัญญา คราวนี้มาลุยอิตาลีกลางและเหนือ ทริปนี้ยาวสุดตั้งแต่เที่ยวมาคือ 7 วัน 7 เมือง เต็มอิ่มกันไปเลย

วันแรก ปิซ่า: บินจากเนเธอร์แลนด์มาลงที่เมืองปิซ่า เพราะมีสายการบินราคาประหยัดจากที่นี่ ไปถึงก็บ่ายแล้ว การเดินทางราบรื่นไม่มีปัญหาอะไร แต่โรงแรมที่พักไม่ค่อยจะดีเท่าไร เวลามีไม่ถึง 5 ชั่วโมง เที่ยวได้ทั่วเมืองปิซ่าเลย วางแผนได้ถูกแล้ว ที่นี่แค่ครึ่งวันเอาอยู่ครับ

อ่าน Review วันแรก ปิซ่า คลิกได้เลยครับ

วันที่สอง ฟลอเรนส์: เมืองต้นกำเนิดของศิลปะเรเนซองค์ บ้านเมืองสีน้ำตาล มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามโดยเฉพาะมหาวิหาร หรือ Duomo ที่ยิ่งใหญ่มาก หอนาฬิกาก็สูงสวยงามจริงๆ แต่ที่พลาดไม่ได้ วิวมุมสูงจาก Piazza michaelangelo เป็นวิวที่น่าประทับใจสุดๆ

อ่าน Review วันที่สอง ฟลอเรนส์ คลิกได้เลยครับ

วันที่สาม ซานมาริโน: เมืองนี้ไม่ใช่อิตาลี แต่ขอเอามาใส่ในกลุ่มอิตาลีก็แล้วกันครับ เพราะว่าเป็นรัฐอิสระเล็กๆ ที่อยู่ในประเทศอิตาลี มีภูมิประเทศโดดเด่นที่เป็นภูเขา และมีหอคอย 3 หอ เป็นสัญลักษณ์ ไปพักที่เมือง Rimini ก่อนแล้วค่อยซานมาริโน สะดวกดี ไม่แพงด้วยครับ

อ่าน Review วันที่สาม ซานมาริโน คลิกได้เลยครับ

วันที่สี่และห้า เวนิส: ไปอิตาลีทั้งทีขาดเมืองนี้คงเหมือนไปไม่ถึง ไปสัมผัสเมืองท่องเที่ยวโรแมนติคระดับโลก ชมความคลาสสิคของบ้านเรือนและเรือกอนโดล่า นั่งเรือชมคลอง เป็นอะไรที่สนุกและคุ้มมากที่ได้มาเที่ยวที่นี่

อ่าน Review วันที่สี่และห้า เวนิส คลิกได้เลยครับ

วันที่หก เวโรน่า: ไปตามหาบ้านจูเลียตที่เมืองเวโรน่า ไม่ไกลจากเวนิสเท่าไร เดินทางง่าย แต่เดินเยอะหน่อย มีป้อมปราการ บ้านเรือนเก่าๆ และวิวสะพาน แม่น้ำ ถ้าได้มาช่วงอากาศเย็นๆ รับรองจะโรแมนติคมากกว่านี้เป็นกองเลย แต่มาหน้าร้อนก็จะได้ความมีชีวิตชีวาไปอีกแบบ

อ่าน Review วันที่หก เวโรน่า คลิกได้เลยครับ

วันที่เจ็ด มิลาน: วันสุดท้ายแล้วก่อนเดินทางกลับ มีเวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ได้ชมมหาวิหารแห่งเมืองมิลาน ไปสวัสดีลีโอนาโด ดาวินชี แล้วเดินดูของหรูในห้อง ก่อนเดินทางกลับฮอลแลนด์ตอนเย็นๆ เวลาแค่นี้ พอเหมาะพอดี ขาดอย่างเดียวไม่ได้ดู the last supper ไม่งั้นนะ แจ่มกว่านี้

อ่าน Review วันสุดท้าย มิลาน คลิกได้เลยครับ

Get Microsoft Silverlight

ทริปแรก

ประเทศอิตาลี เป็นอีกประเทศหนึ่งในยุโรปที่พลาดไม่ได้ ยังไงก็ต้องไปอย่างน้อยๆ สำหรับผมคงต้อง 2 รอบ เพราะว่า เมืองที่อยากไปอยู่คนละมุมประเทศ คือทางเหนือ ก็จะมี Venice, Milan, Florence และ Pisa ส่วนทางใต้ก็จะมี Rome  ครับ ทริปแรกที่ผมไปคือไปที่ Rome ก่อน ทำไมเหรอครับ เพราะว่าผมส่งงานไปนำเสนอที่นั่น ดังนั้น เรื่องที่พัก ทางมหาวิทยาลัยจ่ายให้ก็เลยประหยัดไปได้เยอะ แล้วถือโอกาสเที่ยวต่อไปเลยครับ ที่ Rome นอกจากตัวเมือง Rome แล้วผมยังไปที่ Vatican ด้วยดูเหมือนไกลเนอะ แต่จริงๆ ก็อยู่ใน Rome นั่นแหละครับ แต่เป็นรัฐอิสระ ไม่ขึ้นกับใคร เป็นประเทศที่เล็กที่สุดในโลกครับ และที่ Rome ก็จะเหมือนเมืองใหญ่อื่นๆของเมืองท่องเที่ยว นั่นคือ เที่ยววันเดียวไม่หมดครับ ดังนั้นผมเลยแบ่งออกมาเป็น 4 ส่วน 4 วันเลย

Rome วันแรก: วันแรกผมไปถึง และต้องเข้างานประชุมก่อนในช่วงเช้า หลังจากเสร็จประชุมประมาณบ่าย 3 โมงก็แอบออกไปเที่ยว กะว่าออกไปดูเมือง ดูรถ ดูระบบการเดินทางของที่นี่ก่อน วันหลังจะได้เที่ยวได้สะดวกๆ วันแรกนี้ก็ไปหลายที่ครับ เช่น โบสถ์ St. Paolo, Palatine hill และจุดชมวิวเมือง Rome ครับ

อ่าน Review เมือง Rome วันแรก คลิกได้เลยครับ

Rome วันที่สอง: เป็นวันออกเที่ยว Rome จริงจังหลังจากงานประชุมเสร็จ เดินทางจากโรงแรมที่พักเข้ามายังใจกลางเมือง แล้วเดินไปตามสถานที่เที่ยวต่างๆ ในโซนเดียวกัน เดินก็ไม่ยากเท่าไรครับ ตามๆเค้าไป หน้าร้อนแบบนี้คนเยอะมากไปไหนมาไหนก็มีคนนำทาง ที่เที่ยวที่ไปวันนี้ ได้แก่ Piazza Navona, โบสถ์ St. Luigi, Pantheon และน้ำพุ Trevi ครับ

อ่าน Review เมือง Rome วันที่สอง คลิกได้เลยครับ

Rome วันที่ 3: วันนี้เดินตามเก็บสถานที่ที่เหลือของเมือง Rome เพราะเมืองนี้มีที่เที่ยวหลายที่จริงๆ ครับ ไปถึงแต่ละที่ยิ่งใหญ่ อลังการ และใช้เวลาพอสมควร ในการเก็บภาพประทับใจในจุดต่างๆ ที่เที่ยวที่ไปวันนี้คือ Colosseum, Roman Forum, Monument to Vittorio Emanuele II

อ่าน Review เมือง Rome วันที่สาม คลิกได้เลยครับ

Rome วันที่ 4 (Vatican): วันนี้เดินทางไปต่างประเทศ จากอิตาลี เพราะว่าไปที่กรุง Vatican เพราะ Vatican ถือเป็นประเทศเหมือนกัน แต่ตั้งอยู่ในกรุง Rome เลย ดังนั้น ผมไป Vatican ก็คือผมออกนอกประเทศครับ เหอๆๆ ที่ Vatican มีจุดท่องเท่ียวสำคัญคือ โบสถ์ St. Peter ซึ่งเป็นโบสถ์ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นศูนย์กลางของคริสต์ศาสนา และพิพิธภัณฑ์แห่ง Vatican ที่เก็บของสำคัญ ภาพวาดต่างๆมากมาย สุดยอดมากครับ

อ่าน Review เมือง Rome วันที่สี่ คลิกได้เลยครับ